Lưu Ý Mua Hàng Khi Đi Du Lịch Singapore
Hầu hết các nhà bán lẻ ở Singapore đều hoạt động kinh doanh minh bạch, nhưng có một số ít các cửa hàng và nhà hàng có thể làm cho trải nghiệm mua sắm của bạn trở nên tồi tệ. Dưới đây là một số mẹo mua sắm thông minh để đảm bảo chuyến du lịch đến Singapore của bạn được trọn vẹn.
1. Nghiên cứu và so sánh giá khi du lịch Singapore
Giá cả có thể khác nhau giữa các cửa hàng bởi vì các nhà phân phối không bắt buộc phải tuân theo Giá bán lẻ Đề xuất (RRP) của từng sản phẩm. Gần như tất cả các cửa hàng đều sẽ để bảng giá rõ ràng.
Một trong những lưu ý khi du lịch Singapore là hãy kiểm tra kĩ giá của sản phẩm. Nếu bạn đã đồng ý với mức giá của nhà bán lẻ, hãy yêu cầu một hóa đơn trước khi thanh toán. Nghiên cứu các thông tin như loại sản phẩm, các tính năng, phụ kiện cũng như bảo hành sản phẩm (bao gồm phạm vi bảo hành) trước. Cố gắng so sánh giá của sản phẩm hoặc dịch vụ giữa các cửa hàng trước khi mua.
2. Chính sách mua hàng - lưu ý hàng đầu khi đi du lịch Singapore
Khi du lịch Singapore, hãy luôn luôn hỏi người bán về chính sách của cửa hàng trước khi thực hiện thanh toán cho việc mua hàng của bạn. Tốt hơn hết là hãy yêu cầu nhà bán lẻ ghi rõ chính sách hoàn trả/ trao đổi trực tiếp trên hóa đơn.
3. Kiểm tra biên nhận hoặc hóa đơn cho chính xác
Việc luôn luôn giữ hóa đơn mua hàng sẽ rất thuận tiện trong trường hợp bạn cần trao đổi hoặc hoàn lại tiền. Vì thế, kinh nghiệm du lịch Singapore là hãy kiểm tra xem giá và mô tả mặt hàng trên biên nhận hay hoá đơn là chính xác để đảm bảo rằng bạn không phải trả nhiều hơn mức yêu cầu. Ngoài ra, cần kiểm tra kĩ sản phẩm phòng trường hợp chúng bị lỗi hoặc không hoạt động, ngay cả các phụ kiện, quà tặng miễn phí được bọc trong gói.
Trong trường hợp giá của hàng hoá được tính theo trọng lượng, như hải sản và hoa quả, yêu cầu giá và trọng lượng cuối cùng phải được xác nhận bằng văn bản trước khi bạn mua hoặc hoàn thành đơn đặt hàng. Điều này giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm có thể dẫn đến mức hóa đơn lớn hơn dự kiến.
4. Xác minh thẻ bảo hành quốc tế của bạn
Bạn phải luôn yêu cầu và xác minh rằng phiếu bảo hành có hiệu lực tại quốc gia của bạn. Đảm bảo rằng cả hóa đơn và thẻ bảo hành đều có con dấu và chữ ký của nhà bán lẻ. Trong trường hợp hàng điện tử, du khách mua hàng nên đặc biệt lưu ý số serial của sản phẩm.
- Không có phiếu bảo hành quốc tế cho việc mua điện thoại di động.
- "Worldwide local warranty" có nghĩa là bảo hành chỉ có hiệu lực trên quốc gia mà bạn mua hàng - "worldwide" ở đây đề cập đến sự sẵn có của sản phẩm chứ không phải bảo hành.
- Các mặt hàng nhập khẩu song song không có bảo hành và các nhà bán lẻ thường không giải quyết các khoản trao đổi hoặc hoàn phí.
Để được hỗ trợ thêm hoặc gắn cờ các nhà bán lẻ có hành vi không phù hợp, bạn có thể gọi Touristline 1800 736 2000 (số miễn phí ở Singapore), hoặc (65) 6736 2000 (từ nước ngoài). Đường dây nóng này hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày lễ), từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.
Xem thêm: 11 điều cần lưu ý khi đi du lịch Singapore
Tác giả:Hải Triều
Theo nguồn:Internet